Menu

6 cách luyện Speaking IELTS tại nhà cực đơn giản và hiệu quả

Bạn đang tự học IELTS Speaking nhưng hiệu quả học tập lại không được như mong đợi? Nguyên nhân chính gây nên tình trạng có thể là do bạn đã áp dụng cách luyện Speaking IELTS tại nhà chưa phù hợp. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy áp dụng ngay các phương pháp luyện tập được Jaxtina English Center chia sẻ dưới đây.

1. Luyện Speaking cùng bạn bè

Thay vì nhắn tin qua điện thoại di động, tại sao bạn không sử dụng tính năng gọi điện thoại hay video call để ôn thi IELTS Speaking? Đây sẽ là cách tuyệt vời để bạn luyện giao tiếp bằng tiếng Anh cùng bạn bè mình. Cách gọi điện thoại trực tiếp để luyện cùng bạn bè sẽ giúp bạn tự tin hơn trong lúc giao tiếp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội “mở miệng” để nói những điều bản thân muốn truyền đạt. Đặc biệt, bạn bè của bạn cũng có thể giúp chỉnh phát âm hoặc ngữ pháp khi nói Tiếng Anh.

cách luyện speaking ielts tại nhà

Luyện Speaking cùng bạn bè

Tìm Hiểu Thêm: Các chủ đề Speaking IELTS thường gặp

2. Luyện nói theo phim, các chương trình truyền hình

Một cách luyện Speaking IELTS tại nhà hiệu quả khác mà Jaxtina muốn chia sẻ với bạn là h qua những video hoặc phim ảnh có phụ đề tiếng Anh. Khi áp dụng phương pháp này, bạn hãy tập trung quan sát ngữ điệu và cách phát âm của nhân vật. Sau đó, bạn hãy lặp lại nhiều lần câu thoại của nhân vật theo đúng ngữ điệu.

Trong thời gian đầu tự học luyện nói speaking IELTS theo phim, bạn có thể sẽ cảm thấy không quen với tốc độ nói của diễn viên. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên tua chậm clip rồi sau đó tập nói thật chậm rãi từng từ một cho thật rõ ràng rồi sau đó dần dần tăng tốc độ.

Khám Phá Ngay: Cách đạt điểm cao Speaking IELTS

3. Học Speaking trên Youtube

Khó khăn lớn nhất khi muốn cải thiện kỹ năng Speaking tại nhà là bạn sẽ không được tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh ngoài đời thực. Giải pháp cho vấn đề này đó chính là bạn có thể tìm kiếm video theo cấp độ và thể loại phù hợp với mình trên Youtube. Nền tảng này có hàng nghìn video ở mọi cấp độ tiếng Anh, từ cơ bản đến nâng cao và bạn có thể dễ dàng tìm được video luyện nói phù hợp với bản thân. Đặc biệt là bạn có thể xem các video trên Youtube mà không cần mất phí.

Sau đây là một số kênh Youtube mà bạn có thể tìm được các video hỗ trợ luyện Speaking IELTS chất lượng:

  • Học Tiếng Anh cùng Jaxtina
  • EnglishLessons4U
  • Fluency MC
  • Rachel’s English
  • BBC Learning English:
cách luyện speaking tại nhà

Cách luyện Speaking IELTS tại nhà trên Youtube

4. Ghi âm lại khi luyện nói

Việc tự ghi âm sẽ giúp bạn tìm thấy những điểm sai sót trong việc phát âm của mình. Bạn có thể dùng điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop để ghi âm. Sau khi nghe lại, bạn hãy ghi chú lại những phần bản thân nói sai rồi chỉnh sửa. Tiếp đến, bạn hãy luyện nói lại một lần nữa và ghi âm lại rồi sau đó bản thân còn mắc các lỗi sai vừa rồi hay không.

cách luyện speaking ielts tại nhà

Ghi âm lại khi luyện nói

Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn hãy ghi ra giấy phần trả lời của mình, rồi cải thiện qua từng lần luyện tập. Bằng cách này, bạn có thể sửa lỗi ngữ pháp, đánh dấu trọng âm hay nâng cao level từ vựng nếu như sau này tìm được những từ vựng và ngữ pháp hay hơn. Nhưng bạn cần nhớ một điều là đừng cầm giấy đọc câu trả lời hay học thuộc lòng nhé!

5. Tạo môi trường luyện nói Tiếng Anh

Môi trường là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả luyện nói Tiếng Anh. Vì vậy, để cải thiện khả năng nói, bạn nên tìm những websites hay cộng đồng nói tiếng Anh nào đó, hoặc cũng có thể thành lập nhóm luyện nói trên các nền tảng mạng xã hội. Bằng cách này, bạn có thể nhờ người có kinh nghiệm sửa bài nói cho mình cũng như là có tham khảo các bài Speaking mẫu chất lượng.

Jaxtina English Center hy vọng rằng bạn sẽ cải thiện phần nào điểm số cho bài thi nói của mình sau khi vận dụng các cách luyện Speaking IELTS tại nhà trên đây. Bạn hãy nhớ lên kế hoạch luyện tập thường xuyên và kiên trì thực hiện để có kết quả tốt nhất nhé!

Đọc Thêm:

Hiện đang giữ vị trí Giám đốc Học thuật tại Hệ thống Anh ngữ Jaxtina. Cô tốt nghiệp thạc sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh tại Đại học Victoria. Cô sở hữu bằng MTESOL, chứng chỉ IELTS (9.0 Listening) với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh và quản lý giáo dục hiệu quả tại nhiều tổ chức giáo dục trong và ngoài nước. Đồng thời cô cũng được biết đến là tác giả cuốn sách song ngữ "Solar System".

5/5 - (1 bình chọn)
Để lại bình luận